ONEPIECEVN.NETHội Quán One Piece

Doflamingo - Bí mật và Bật mí

Mỗi chặng hành trình của nhóm SH, lần lượt là các mắt xích, nối chúng lại với nhau, tạo thành một hệ thống toàn vẹn, thống nhất các thông tin, từ đó đi đến những sự kiện quan trọng của truyện. Trong chương mà các bạn đang theo dõi, những sự việc lần lượt diễn ra, gay cấn và được đẩy nhanh kịch tính. Liệu có ai nghĩ đến những vấn đề cốt lõi của phần này không ?

Tại sao Doflamingo lại quay trở về DRESSROSA ??
- Thiên Long Nhân, một chức vị cực kì cao quý, hơn bất kì ai trên Thế Giới này. Những con người từ khi được sinh ra, được xem ”hơn người”, họ sống trong nhung lụa, trong tiền tài và của cải. Mọi thứ, những kẻ đó muốn, đều được đáp ứng. Mang trong mình dòng máu đầy quyền năng kia, Thiên Hạc hà cớ gì phải quay về, âm mưu lật đổ vua Riku, thống trị Dressrosa, làm Hải Tặc ?

Vấn đề thứ nhất:
- Tại sao Doflamingo chọn Dressrosa, chứ không phải là một hòn đảo khác ?

Chắc chắn có bạn sẽ lập luận:
- Dressrosa vốn là đất cũ của gia tộc DonquiXote, nên hắn muốn quay lại thống trị Dressrosa.

Xin thưa:
- Đó chỉ là một hòn đảo nhỏ nằm giữa Đại Hải Trình, chẳng có ý nghĩa gì cả, dù nó có là nơi tổ tiên Dodo thì hắn cũng chẳng thèm ngó ngàng gì đến đâu. Hơn nữa, với đội quân hùng hậu, cái mác Thiên Long Nhân, Dofy muốn chiếm một vương quốc nào khác, không hề khó.

[​IMG]

Điểm đặc biệt mà hòn đảo này có, hẳn ai cũng biết:
- Tộc người lùn Tontatta. Họ có cơ thể nhỏ bé, tốc độ và sức mạnh kinh hồn. Thế nhưng, các vị Tiên này cực kì dễ tin và ngu muội, dễ bị lừa, bị áp bức bóc lột, bị khai thác sức lao động mà không cần tốn nhiều công sức. Đặc biệt nhất Đây là 1 tộc người có thể chồng mọi loại cây. Đây là nguyên nhân chính, quan trọng khiến Dofy muốn chiếm Dressrosa. Mục đích của hắn khi thống trị nơi này, không ngoài mục đích nào khác, đó là Sản xuất Smile. Chỉ với các thành tựu khoa học của Caeser thì không thể nào tạo được DF nhân tạo trên quy mô công nghiệp. Nó cần một quá trình cực kì khó khăn, Dodo rất khôn ngoan khi lợi dụng khả năng của tộc Tontatta, tạo cho hắn những trái Smile quý hiếm. Với dây chuyền sản xuất bí mật, DF nhân tạo xuất hiện ngày càng nhiều, sức mạnh, vị trí của Dofy trên thế giới ngầm ắt hẳn tăng lên. Đó là mục đích đầu tiên của hắn.

Một Thiên Long Nhân như Doflamingo làm quái gì phải khổ sở ở DRESSROSA ?
- Như ở trên, hắn có thể làm mọi điều hắn muốn. Hắn cần tiền?? Vàng bạc, châu báu, hay sự thống trị. Mọi thứ đó khi ở vị trí Thiên Long Nhân, Doflamingo hoàn toàn kiếm một cách dễ dàng, đâu cần toan tính đủ điều. Mục đích của hắn là gì?? Monet từng nói trước khi chết: “Cậu chủ nhất định trở thành Vua Hải Tặc”. Đây có phải mục đích chính của Thiên Dạ Xoa??.

Doflamingo từ bỏ mọi thứ, tham gia vào hải tặc, lý do sâu xa??
- Hắn nhận ra sự thối nát của chế độ Quý tộc, muốn tung hoành trên biển cả, tự do. Ước mơ của hắn, có thể giống như Luffy, như Sabo (lúc nhỏ), nhưng cách làm hoàn toàn khác. Đối với SH, cậu lên đường tìm kho báu One Piece, qua từng chặng, trưởng thành dần, để chạm tới mốc thành công. Còn Doflamingo, hắn muốn THỐNG TRỊ BIỂN CẢ. Suy nghĩ của hắn về vị trí VUA HẢI TẶC khác hoàn toàn với mọi người. Như Crocodile, trong quá trình ra khơi, Dodo đã bị biến chất, dần dần trở nên như ngày hôm nay.

Lý do Doflamingo hợp tác với Kaido??
- Một mình một cõi, dù có là Thất Vũ Hải, mạnh đến đâu nhưng vẫn chưa thể sánh ngang với những kẻ được xưng tụng Tứ Hoàng. Hắn là một tên rất thông minh, điều khiển nhịp nhàng Dressrosa, che mắt mọi thứ và âm mưu vô cùng lớn. Tham vọng của Dofy to đến vậy, tại sao lại ở dưới trướng một Tứ Hoàng. Hãy xem xét việc tạo ra Smile. Đó dường như là một trái cây bị đột biến nhân tạo, thành quả của nghiên cứu khoa học. Người tạo ra nó, hẳn sẽ nắm rõ cách thức hoạt động, năng lực của DF đó. Liệu, nếu nắm bắt được kiến thức đó, Dofy có thể điều khiển các người ăn trái DF của Smile không? Như các chất kích thích Caeser dùng cho bọn trẻ ở Punk Harzarrd, đó có phải là một gợi ý trước?

[​IMG]

Giả thuyết:
- Âm mưu của thiên hạc bắt đầu từ rất lâu, tham vọng lớn, vốn là kẻ xảo huyệt, Dofy bắt đầu thực hiện kế hoạch Vua Hải Tặc cách đây tầm hơn 10 năm trước : Là một thiên long nhân, Doflamingo biết về các thành tựu khoa học của Vegapunk. Trong một cuộc tình cờ, hắn gặp gã khoa học điên Caeser, cùng hội cùng thuyền, hai bên hợp tác với nhau. Đầu tiên, biết được về nơi cai trị cũ của mình, tồn tại tộc người lùn Tontatta, trồng thành công mọi loại cây , Dofy đưa Monet cài vào hoàng gia Riku, làm điệp viên ngầm, nắm chắc tình hình và tìm hiểu về các tiên của đảo quốc Dressrosa. Sau đó, Caeser đã tạo ra công thức chuyển hóa Smile, hắn lập tức cùng với Dodo bàn kế hoạch chi tiết. Kế hoạch bắt đầu, hoàng gia Riku bị lật đổ, người lùn trở thành nô lệ, Doflamingo xây dựng một nhà máy và hệ thống các công xưởng, bến cảng ngầm dưới lòng đất hòng che tai mắt Hải Quân. Công thức chế tạo Smile được đưa vào, đó là một dạng hợp chất đặc biệt được tưới vào các loại cây (cũng đặc biệt), chính chúng làm hình thành nên DF nhân tạo. Không những thế, loại chất này còn có khả năng : khiến cho những kẻ ăn Smile sẽ nghe theo lời một ai đó, thông qua ám hiệu, hoặc một dạng chất hóa học khác. Từ đây, việc giao dịch với Kaido được hình thành.

Doflamingo âm thầm bán DF Nhân Tạo cho Kaido??
- Hắn muốn từ từ chiếm lĩnh ngôi vị Tứ Hoàng của Kaido khi tên đó dần xa vào vũng lấy, dựa dẫm hẳn vào Smile. Và trong một ngày không xa, Dofy sẽ tìm cơ hội, hạ gục Kaido, chiếm lấy ngôi Tứ Hoàng, dùng chính đội quân DF Zoan Nhân tạo đấy, xâm chiểm các vùng đất, vươn mình thành Tứ Hoàng. - Tại sao Doflamingo không tự tạo một đội quân riêng cho mình ?? : Ba thế lực cân bằng trên Thế Giới, bọn họ kiềm hãm nhau. Việc hình thành nên những đội quân hùng hậu ấy, chắc chắn sẽ bị rò rỉ thông tin. Một Shichibukai có năng lực mạnh đến thế, có quân đội đông đảo, dần trở thành chướng ngại cho các Tứ Hoàng. Dĩ nhiên, họ sẽ cất quân đến tiêu diệt Doflamingo, và cả hải quân cũng chẳng thể nào bỏ qua việc này được, nó ảnh hưởng rất lớn đến nền hòa bình thế giới cũng như sự cân bằng của Tam Đại Thế Lực.

Doflamingo rất mạnh, thật sự là thế??
- Trong trận đại chiến Marine Ford, hắn ung dung ngạo mạn, chiến đấu như chơi, đằng này, Thiên Dạ Xoa lại cực kì sợ Kaido ??? : - Doflamingo sợ hắn ta, chưa hẳn vì sức mạnh của tên quái vật ấy. Đơn giản, lúc Law đe dọa Dodo, hắn ta lo lắng đến kế hoạch của mình – một quá trình chuẩn bị chu tất gần 10 năm trời, đùng một phát, nó bị phá hủy, việc đó chắc chắn không hề vui chút nào. Thật sự lúc này, kế hoạch của hắn ta chưa chín mùi, không thể hành động khinh suất, nếu không, công cóc. 


Trong trận Marine Ford, Doflamingo gợi ý với Crocodile về việc hợp tác
- Giả thuyết đưa ra: Gia tộc Donquixote có tai mắt khắp nơi, chắc hẳn Dodo đánh mùi được mục đích của Crocodile về Vũ Khí Cổ Đại. Hắn ta mong rằng khai thác được nguồn gốc và nơi cất giấu Pluton, chiếm lấy nó để đi sớm hơn một bước trong kế hoạch Bá Chủ của mình.



Viết bình luận mới