ONEPIECEVN.NETHội Quán One Piece

Jewelry Bonney – Công cụ của Ngũ Lão Tinh

Có 1 vài điểm đáng ngờ về Jewelry Bonney:

1/ Khi biết tin Squard đâm Râu Trắng và buộc tội bố bán đứng đồng đội (ngay sau đó ốc sên truyền tin bị cắt), Bonney đã khóc.


2/ Sau khi Shanks kết thúc trận chiến, cô ta đứng trên thuyền, nói vài câu khó hiểu:
"Đó là lỗi của hắn, chúng ta phải tìm hắn, đi thôi, đến Tân thế giới !"
có vẻ như “Hắn” ở đây chính là Râu Đen, vì ngay sau đó chúng ta thấy Râu Đen bắt Bonney

Hình này đã được thu nhỏ. Bấm vào đây để xem hình với kích cỡ đầy đủ. Hình có kích thước nguyên gốc là 954x383.

3/ Lông Đen bắt được Bonney ở chap 595 và dùng cô để đổi 1 chiến hạm. WTF !?!? Chỉ là 1 tên hải tặc tép riu mới nổi, làm quóe gì mà Hải Quân chịu trao đổi 1 con tàu chiến !!? HQ nó còn trông cho cái thế hệ tồi tệ này chết bớt để đỡ mệt nữa là!! Râu Đen cũng đâu phải loại ngu mà không biết được điều này. Vậy thì Bonney là ai mà có giá trị với HQ và Chính Phủ như vậy ?


4/ Khi Akainu đến, hắn đã nói:
"Khi nghe tin cô trốn khỏi chính phủ, ta đã lạnh xương sống"
Vậy rốt cuộc Bonney là ai mà lại có thể làm cho 1 ác thần như Akainu lạnh xương sống ??? Đến Shanks hay Râu Trắng Akainu cũng còn chả sợ ???


5/ Sau timeskip 2 năm, ta bắt gặp hình ảnh của Bonney ở chapter 700 khi tay đang cầm 1 tờ báo, miệng ăn bánh !
Vậy làm thế quái nào cô ta thoát khỏi tay Akainu được.(bên trái là hình ở chap 700, bên phải là hình các Siêu tân tinh sau timeskip do Oda vẽ)

Hình này đã được thu nhỏ. Bấm vào đây để xem hình với kích cỡ đầy đủ. Hình có kích thước nguyên gốc là 1292x897.

Tóm tắt:
- Bonney có mối liên kết với Râu Trắng
- Bonney rất quan trọng đối với Chính Phủ hoặc Akainu (Nhưng trong bài này sẽ đi theo hướng thứ nhất – Chính Phủ)

Giả thuyết: Jewelry Bonney là sex doll công cụ của Ngũ Lão Tinh, hay rộng hơn là của Chính Phủ Thế Giới

Phân tích:

Chính phủ đã đã cho Bonney ăn 1 DF có sức mạnh thao túng độ tuổi, hoặc ít nhất là cũng liên quan đến độ tuổi.
Bởi vì ở chap 507, ta thấy Bonney làm cho 1 số hải quân trẻ lại thành trẻ con hoặc già đi thành ông cụ:


Chúng ta thường tự hỏi Gorosei (Ngũ Lão Tinh) bao nhiêu tuổi rồi ? Nhiều người cho rằng họ đã trông coi thế giới trong suốt 800 năm qua, kể từ khi kết thúc Thế Kỷ Trống. Vậy trong One Piece có tồn tại sự bất tử hay không !? Tôi không nghĩ vậy. Nhưng kỹ thuật kéo dài tuổi thọ thì sao !? Có thể lắm.

Chính phủ có thể “chiết xuất” năng lực DF và “gắn” vào vũ khí, như tia laze của Kizaru trên Pacifista. Hoặc thu nạp đám khổng lồ Elbaf về làm binh lính, hoặc thậm chí là hủy diệt toàn bộ lịch sử 100 năm hay xóa sổ tên tuổi của 1 hòn đảo trên bản đồ thế giới. Chính phủ có quyền lực tối thượng. Vậy tại sao chúng ta không nghĩ chính họ đã tạo ra 1 thứ “vũ khí” để kéo dài tuổi thọ, giữ gìn sự sống cho Gorosei và có thể làm cho binh lính hải quân trẻ lại !? Chính phủ có đủ sự sức mạnh và dã tâm để làm điều đó.

Vì sao !? Bởi vì tính đến thời điểm này là đã 800 năm kể từ khi thành lập, nếu người này chết đi, người khác lên thay thì nhất định cái phần cốt lõi của chính phủ thế giới sẽ không thể giữ vững được và những gì bí mật, quan trọng nhất (chẳng hạn như Lịch Sử Trống, hay Vũ Khí Cổ Đại) sẽ bị lộ tẩy tràn lan ra mất. Cái này thì về mặt chính trị nhiều hơn nên mình không rõ lắm, nhưng đại khái là vậy.

Tiếp tục, có 2 giả thuyết con về việc này:

#1 – Kéo dài sự sống của Gorosei

Gorosei sử dụng Time Time Fruit (cứ cho là loại trái ác quỷ ấy có tên như thế đi) để sống sót qua hàng trăm năm: mỗi khi người nắm giữ trái ác quỷ đó chết đi (tức là DF User), người kế tiếp sẽ ăn nó và tiếp tục làm sex slave phục vụ cho Gorosei đến mãn đời. Và theo như giả thuyết này thì Jewelry Bonney chính là hậu duệ đời thứ 10 (hay 11, 12, 13 gì đó) của dòng họ Jewelrydòng họ được chính phủ lựa chọn làm người nắm giữ trái ác quỷ Time Time. Và nếu Bonney không may bị chết, 1 người khác trẻ tuổi hơn của dòng họ này sẽ lại bị chính phủ ép ăn trái ác quỷ để tiếp tục kéo dài tuổi thọ cho Gorosei.

#2 – Tái tạo lại sức mạnh của các chiến binh hải quân

Khi có 1 cuộc chiến tranh lớn xảy ra (giả sử lớn hơn cả trận MF), Bonney sẽ bị chính phủ buộc làm trẻ lại các anh lính già Hải Quân (chẳng hạn như Garp, Sengoku, Tsuru…) nhằm đưa họ trở lại đỉnh cao của phong độ để mà tiếp tục chiến đấu vì “công lý”. Và giả sử rằng quá trình làm trẻ lại chỉ được có 5 phút thôi thì cũng đủ để làm thay đổi cục diện của 1 trận chiến lớn.
2 điều trên giải thích tại sao Bonney lại rất quan trọng với chính phủ, đến nỗi đích thân Akainu phải đi đón về.

Thế bây giờ tại sao cô lại khóc trước tình cảnh của Râu Trắng ? Và tại sao lại bực bội, giận dữ tìm Lông Đen trả thù ?

Giả sử tất cả những điều trên đều đúng thì Bonney sống từ bé ở thủ phủ Mariejois (hoặc 1 nơi gần đó), luôn ở bên cạnh Gorosei. Nhưng sống theo kiểu bị giam lỏng, vì thế cô thấy rất tù túng, cuối cùng đã “vượt ngục” ra ngoài đi chơi, thành lập băng hải tặc riêng. Và trong quá trình rong ruổi trên biển, cô đã gặp băng Râu Trắng, Ace… cô ngưỡng mộ sự tự do của những hải tặc chân chính nên đã kết thân với họ và kể lể về những nỗi khổ tâm mà gia tộc Jewelry phải gánh chịu.


Đó là lý do tại sao cô khóc khi nghe tin tức về Râu Trắng. Hiểu theo 1 cách nào đó thì Bonney là đồng đội không chính thức của họ. Và cũng vì thế cô tức giận với Lông Đen – kẻ đã phản bội lại tất cả đồng đội đã vào sinh ra tử với hắn suốt thời gian dài. Mặt khác, khi băng Râu Trắng gặp Bonney thì Lông Đen vẫn còn trên thuyền, và hắn đã nghe cô kể về năng lực cũng như nghĩa vụ của mình với Gorosei, vì thế Lông Đen biết rõ Bonney quan trọng như thế nào với chính phủ nên mới dám đem cô ra để đổi 1 chiếc chiến hạm.

Và cuối cùng, tại sao Bonney thoát khỏi tay Akainu được !? Cái này thì đoán vui thôi chứ không có chứng cớ gì, có thể là sau khi đem về cho Gorosei, cô lại bỏ trốn tiếp, hoặc Gorosei cho cô làm 7 Vũ Hải mới để dễ quản lý

Hết

 
Nguồn: Vnsharing



Viết bình luận mới